วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่7



วันพฤหัสบดี(เช้า)ที่ 13 ธันวาคม 2555


กิจกรรมการเรียนการสอน
-อาจารย์ให้นักศึกษาในชั้นเรียนอธิบายความหมายของ คู่มือกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คู่มือกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ คือ มาตรฐานการเรียนรู้, เป็นคู่มือในการจัดการเรียนรู้ 
ความหมายของมาตรฐาน
-สิ่งที่จะทำให้สิ่งนั้นๆ มีคุณภาพ
- สิ่งที่เป็นแนวทางในกรศึกษา
คู่มือกรอบมาตรฐาน   เป็นตัวช่วยที่อธิบายแนวทางในการปฏิบัติและบอกความน่าเชื่อถือ
สสวท. คือ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เครื่องมือการเรียนรู้ในหลักสูตรการเรียนรู้คณิตศาสร์สำหรับเด็ก คือ ภาษา,คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ 
*ถ้าจะทำการให้สอดคล้องกับการเรียนการสอนของเด็กต้องใช้ สื่อการเตรียมความพร้อมด้านภาษาให้กับเด็ก
กิจกรรมในชั้นเรียน
       อาจารย์สั่งงานวิเคราะห์ข้อมูล โดยให้จัดกลุ่มๆละ 5 คน เพื่อนำข้อมูลจากหัวข้อที่แต่ละกลุ่มได้รับไป และนำไปจัดทำในรูปแบบของ Mind Mapping เพื่อนำไปจัดทำหน่วยการเรียนใน 1 สัปดาห์ 
หัวข้อมีดังนี้

  1. เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
  2 .เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก
  3. ธรรมชาติรอบตัว
  4. สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก
หัวข้อที่กลุ่มของดิฉันได้รับ  คือ สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก






หน่วยครอบครัว



  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น