วันพฤหัสบดี(เช้า)ที่ 13 ธันวาคม 2555
กิจกรรมการเรียนการสอน
-อาจารย์ให้นักศึกษาในชั้นเรียนอธิบายความหมายของ
คู่มือกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คู่มือกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ คือ มาตรฐานการเรียนรู้, เป็นคู่มือในการจัดการเรียนรู้
ความหมายของมาตรฐาน
-สิ่งที่จะทำให้สิ่งนั้นๆ มีคุณภาพ
- สิ่งที่เป็นแนวทางในกรศึกษา
คู่มือกรอบมาตรฐาน เป็นตัวช่วยที่อธิบายแนวทางในการปฏิบัติและบอกความน่าเชื่อถือ
สสวท. คือ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เครื่องมือการเรียนรู้ในหลักสูตรการเรียนรู้คณิตศาสร์สำหรับเด็ก
คือ ภาษา,คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
*ถ้าจะทำการให้สอดคล้องกับการเรียนการสอนของเด็กต้องใช้ สื่อการเตรียมความพร้อมด้านภาษาให้กับเด็ก
กิจกรรมในชั้นเรียน
อาจารย์สั่งงานวิเคราะห์ข้อมูล
โดยให้จัดกลุ่มๆละ 5 คน
เพื่อนำข้อมูลจากหัวข้อที่แต่ละกลุ่มได้รับไป และนำไปจัดทำในรูปแบบของ Mind
Mapping เพื่อนำไปจัดทำหน่วยการเรียนใน 1 สัปดาห์
หัวข้อมีดังนี้
1. เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
2 .เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก
3. ธรรมชาติรอบตัว
4. สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก
3. ธรรมชาติรอบตัว
4. สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก
หัวข้อที่กลุ่มของดิฉันได้รับ คือ สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก
หน่วยครอบครัว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น